Thứ sáu, Ngày: 26/04/2024

THỐNG KÊ TRUY CẬP

2.187.093

115.967

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng khoa học kỹ thuật, của sự phát triển kinh tế, xã hội cùng với xu thế toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế, nền giáo dục đại học Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn. Ngoài vấn đề đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo, việc cập nhật thông tin cũng được quan tâm hàng đầu.

Trung tâm Thông tin – Thư viện  trường là một Thư viện khoa học chuyên ngành, được thành lập theo QĐ số 600/QĐ-LĐTBXH, ngày 3.5.2006, của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trên cơ sở Bộ phận Thư viện – In ấn,

Trung tâm Thông tin – Thư viện  đã, đang và luôn phấn đấu không ngừng để trở thành Trung tâm thông tin về lĩnh vực công nghệ, sư phạm kỹ thuật, , kinh tế , là nơi lưu trữ tri thức và khơi nguồn cảm hứng nghiên cứu khoa học đáng tin cậy cho người dùng tin. Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, Trung tâm Thông tin – Thư viện  không ngừng cập nhật các nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng đáp ứng cho việc học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, học viên cao học . Bên cạnh việc phát triển thư viện truyền thống, Trung tâm Thông tin – Thư viện  từng bước đầu tư và xây dựng Thư viện hiện đại ( thư viện điện tử, thư viện số) . Trong đó chú trọng nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực sẵn có và trao đổi các nguồn lực giữa các thư viện trong nước . Hướng tới một Thư viện chuyên nghiệp, thân thiện, sáng tạo nhằm tạo cho độc giả luôn có cảm giác thoải mái, tự tin và hài lòng khi đến với Trung tâm Thông tin – Thư viện  Trường. Vì lẽ trên, Thư viện đã đặt mục tiêu “tất cả vì người dùng” làm kim chỉ nam trong mọi hành động. Trung tâm Thông tin – Thư viện  Trường thường xuyên tổ chức buổi giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Thư viện cho bạn đọc mới, nâng cao hiệu quả về khai thác dữ liệu thông tin bạn đọc.  Trung tâm Thông tin – Thư viện  còn mở rộng quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nguồn lực và chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin với Thư viện các trường đại học uy tín trên cả nước có cùng chuyên ngành đào tạo như Thư viện Tạ quang Bửu – ĐH Bách khoa Hà Nội; Trung tâm Thông tin – Thư viện Đại học Quốc Gia Hà Nội; Thư viện Nguyễn Thúc Hào – Đại học Vinh... Với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, đúng chuyên ngành, luôn nhiệt tình, năng động và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi để Trung tâm Thông tin – Thư viện  Trường ngày càng phát triển, đáp ứng tối đa nhu cầu dùng tin của người dạy và học. Đặc biệt, hàng năm Trung tâm Thông tin – Thư viện  Trường đều cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn trong  nước để đội ngũ nhân sự liên tục cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường giao lưu gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia về thông tin đến từ nhiều Thư viện, Trung tâm học liệu khác nhau trong hệ thống Thư viện các trường Đại học.

Năm 2020, Trung tâm Thông tin – Thư viện  Trường được chuyển sang Nhà thư viện mới đây sẽ là không gian học tập mở, trang thiết bị hiện đại, hệ thống Thư viện điện tử và Thư viện số sẽ đáp ứng hơn nữa nhu cầu học tập, nghiên cứu của cns bộ giảng dạy và sinh viên nhà Trường.