|
Kiểu hiển thị:
|
Tìm thấy 5 tài liệu thỏa mãn điều kiện tìm kiếm.
|
Những cách để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm ra những chiến lược cạnh tranh mới để tồn tại và phát triển, vạch ra ranh giới thị trường, tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hoá cạnh tranh
Kinh tế số là hoạt động kinh tế sử dụng công nghệ số và dữ liệu số làm yếu tố đầu vào chính, sử dụng môi trường số làm không gian hoạt động chính, sử dụng công nghệ thông tin - viễn thông để tăng năng suất lao động , đổi mới mô hình kinh doanh và tối ưu hoá cấu trúc nền kinh tế. kinh nghiệm của các nước Hàn Quốc , Nhật Bản, Trung Quốc , Thái Lan... cho thấy biện pháp để đưa nền kinh tế phát triển đi lên, phát triển một cách bền vững là phải dựa vào việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học , công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số. bài viết này tổng hợp kinh nghiệm, giải pháp của một số nước Châu Á về phát triển kinh tế số.
Gồm một loạt bài viết ngắn giải thích một cách khúc triết các khái niệm cơ bản về kinh tế học và cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế thị trường
Trình bày đối tượng, phương pháp nghiên cứu và chức năng của kinh tế chính trị Mác-Lênin; hàng hoá, thị trường và vai trò của các chủ thể tham gia thị trường; giá trị thặng dư, cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường; kinh tế thị trường định hướng XHCN và các quan hệ lợi ích kinh tế ở Việt Nam; công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam
|