|
Kiểu hiển thị:
|
Tìm thấy 5 tài liệu thỏa mãn điều kiện tìm kiếm.
|
Kinh tế số là hoạt động kinh tế sử dụng công nghệ số và dữ liệu số làm yếu tố đầu vào chính, sử dụng môi trường số làm không gian hoạt động chính, sử dụng công nghệ thông tin - viễn thông để tăng năng suất lao động , đổi mới mô hình kinh doanh và tối ưu hoá cấu trúc nền kinh tế. kinh nghiệm của các nước Hàn Quốc , Nhật Bản, Trung Quốc , Thái Lan... cho thấy biện pháp để đưa nền kinh tế phát triển đi lên, phát triển một cách bền vững là phải dựa vào việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học , công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số. bài viết này tổng hợp kinh nghiệm, giải pháp của một số nước Châu Á về phát triển kinh tế số.
Trí tuệ nhân tạo (Al) được sáng tạo bởi con người đang thay thế con người ở hầu hết các lĩnh vực.Trong nghiên cứu này đề cập đến một lĩnh vực hẹp trong nhiều các ứng dụng của Al, đó là ứng dụng của Al trong thương mại điện tử- là lĩnh vực giữ vai trò to lớn trong sứ mệnh mang đến sự giàu có và thịnh vượng cho loài người.Phần đầu giới thiệu các dấu mốc nổi bật của quá trình phát triển Al .Tiếp theo đề cập đến 30 lĩnh vực ứng dụng qua trọng của Al trong đời sống xã hội hiện đại. sau tốm tắt lịch sử phát triển thương mại điện tử. Phần cuối là nghiên cứu liên quan đên cách thức triển khai Al trong thương mại điện tử , lưu ý đến các rào cản ở Việt Nam , đề xuất các cách thức vượt qua cùng gợi ý chiến lược về giáo dục và đào tạo trí tuệ nhân tạo.
Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, sâu sắc trong thế giới hiện đại. Đó vừa là thời cơ cho sự hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng là những thách thức to lớn đối với vấn đề giữ gìn, bảo vệ, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa riêng biệt, độc đáo, có tính truyền thống của mỗi quốc gia, dân tộc. Để phục vụ công tác giảng dạy và học tập, nghiên cứu của sinh viên nước ngoài tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, các cán bộ giảng dạy Khoa Lý luận chính trị đã biên soạn công trình “Đại cương văn hóa Việt Nam”, là giáo trình giảng dạy tại Trường. Nội dung giáo trình đảm bảo tính hệ thống, có trọng điểm, bám sát yêu cầu chương trình môn học.
|